ફક્ત 500 રૂપિયા ખર્ચ કરીને લગાવો આ ડિવાઈસ, ને બાઈકની એવરેજ કરો ડબલ, જાણો બધું જ
એક કવિએ સાચું જ કહ્યું છે કે એવા લોકોને જ મુકામ મળે છે, જેમના સપનામાં જીવ હોય છે. પાંખોથી કશું થતું નથી, ઉડાન હિંમતથી હોય છે. દરેક વ્યક્તિ જાણે છે કે ભારતને જુગાડનો દેશ કહેવામાં આવે છે. આવો જ એક જુગાડ સફળ રહ્યો છે. યુપીના કૌશાંબી જિલ્લામાં… જ્યાં વિવેક નામના યુવકે કંઈક આવું જ કર્યું છે કે લોકો તેને ગુદડી કા લાલ કહેવા લાગ્યા છે. ખાસ વાત એ છે કે વિવેકના ગામનું નામ પણ ગુદડી છે. જો વિવેકનું આ પરાક્રમ સફળ બનશે, તો તે ઓટોમોબાઇલ્સના ક્ષેત્રમાં ચમત્કારથી કંઇ ઓછું માનવામાં આવશે નહિ.
આમ પણ જુગાડ ટેક્નોલોજીમાં ભારતીયોનો કોઈ મુકાબલો નથી. જુગાડ નામની પ્રતિભા અહીં શેરીઓમાં ફરતી હોય છે. જો યોગ્ય તક આપવામાં આવે તો તે તમને તેની સાચી તાકાતનો અહેસાસ કરાવે છે. કૌશાંબી જિલ્લાના ગુડ્ડી ગામના વિવેક કુમાર પટેલને 12માંના અભ્યાસ દરમિયાન 2001માં ભૌતિકશાસ્ત્રમાં ફોર્મ્યુલા મળી હતી. વિવેકે કહ્યું, મેં આ ફોર્મ્યુલાનો ઉપયોગ બાઇક, જનરેટર સહિત અન્ય વાહનોની એવરેજ વધારવા માટે શરૂ કર્યો. અંતે તેને સફળતા મળી. આ માટે, વિવેકે પહરીપુર ગામના પીપરીમાં એક મિસ્ત્રીની દુકાનમાં કામ શીખવાનું શરૂ કર્યું. જ્યાં તેમણે લગભગ બે વર્ષ સુધી આ ફોર્મ્યુલા પર કામ કર્યું. ઉત્તર પ્રદેશ કાઉન્સિલ ફોર સાયન્સ એન્ડ ટેકનોલોજી (UPCST)અને મોતીલાલ નેહરુ નેશનલ ઇન્સ્ટિટ્યુટ ઓફ ટેકનોલોજી અલ્હાબાદ (MNN IT)દ્વારા ટેકનોલોજીને પ્રમાણિત કરવામાં આવી ત્યારે આ મહેનતનું ફળ મળ્યું.
પાંચસો રૂપિયામાં વધારી ડબલ માઈલેજ
વિવેક કુમારના જણાવ્યા મુજબ, તેમની ટેકનોલોજી સાથે, તે બાઇકની એવરેજ 150 કિલોમીટર પ્રતિ લિટર હશે, જે 50-60 ની એવરેજ આપે છે. વિવેકે કહ્યું કે, બાઇક રિપેરિંગ શીખતી વખતે, તેણે એન્જિનના ફેરફારોનું પરીક્ષણ કરવાનું પણ શરૂ કર્યું. 2012માં બજાજની ડિસ્કવર બાઇક ખરીદી. પછી એન્જિનમાં કેટલાક ફેરફાર કર્યા. આ ફેરફારને કારણે તેની એવરેજ બમણી થઈ ગઈ. આ દરમિયાન વિવેકની 17 વર્ષની મહેનત સફળ રહી. વિવેકના કહેવા પ્રમાણે, એવરેજ વધારવા માટે, તે બાઇકમાં સ્થાપિત કાર્બોરેટરને બદલે છે અને તેનું કાર્બોરેટર મૂકે છે. જેને બનાવવા માટે માત્ર 500 રૂપિયાનો ખર્ચ થાય છે.
કેટલાક લોકોએ આગળ આવીને વિવેકને આ સફળતામાં મદદ કરી. આ સાથે, કેટલાક લોકોએ સ્ટાર્ટઅપ શરૂ કરવાની સલાહ આપી. વિવેકે કહ્યું કે તેને કાર્બોરેટર બનાવતી કંપની માટે લગભગ 75 લાખ રૂપિયાની જરૂર છે. જેના માટે શ્રી માતા વૈષ્ણવ દેવી યુનિવર્સિટી, કટરા, જમ્મુ અને કાશ્મીરના ટેકનોલોજી બિઝનેસ ઇન્ક્યુબેશન સેન્ટરે પણ વિવેકને સ્ટાર્ટઅપ પ્રોજેક્ટ માટે 75 લાખ રૂપિયા મંજૂર કર્યા છે.
200 બાઈકોમાં વધારી છે એવરેજ
વિવેકનો દાવો છે કે આજે તે કોઈ પણ બાઈકની એવરેજ 30 થી 35 કિલોમીટર કોઈપણ ખર્ચ વગર વધારી દે છે. અત્યાર સુધી 200 થી વધુ બાઇકની એવરેજ વધારી ચૂકેલા વિવેકનો દાવો છે કે કંપનીઓ દ્વારા આપવામાં આવતી એવરેજમાં કાર્બોરેટરમાં 10 થી 12 ગ્રામ પેટ્રોલ, ડીઝલ પ્રતિ મિનિટ ઘટે છે. જે તે 6 થી 8 ગ્રામ સેટ કરે છે. જેના કારણે એવરેજ વધે છે. આનાથી એન્જિન પર કોઈ ભાર પણ પડતો નથી.
વિવેકના જુગાડના ઈનોવેશનને માન્યતા મળી છે. UPCSTના સંયુક્ત નિયામક ઇનોવેશન રાધેલાલના જણાવ્યા અનુસાર, વિવેકે પેટ્રોલના પુરવઠાને નિયંત્રિત કરીને એવરેજ વધારવાનો પ્રયાસ કર્યો છે. આ દરમિયાન બાઇકની માઇલેજ દોઢ ગણીથી વધીને બમણી થઇ ગઇ છે. પેટ્રોલની માત્રાને નિયંત્રિત કરવાથી એન્જિન વધારે ગરમ થતું નથી. તો, પેટ્રોલનો વપરાશ ઓછો થાય છે. સ્પીડ અને પિકઅપમાં પણ કોઈ ફેરફાર થયો નથી. તકનીકી રીતે સાબિત કરવા માટે, મોતીલાલ નેહરુ નેશનલ ઇન્સ્ટિટ્યુટ ઓફ ટેકનોલોજીના મિકેનિકલ એન્જિનિયરિંગ વિભાગ દ્વારા તેનું પરીક્ષણ કરાયું.