બાળકોનું મનપસંદ Kinder Joy અમેરિકામાં છે બૅન અને ભારતમાં વેચાય છે ધડાધડ, જાણો કેમ

સામાન્ય રીતે એક વાત કહેવામાં આવે તો ખોટી નહી હોય કે ભારત વિશ્વ માટે એક બજાર સિવાય બીજું કંઈ નથી. હા, આ કહેવા પાછળ એક યોગ્ય કારણ છે. હવે જુઓ કે એવી ઘણી વસ્તુઓ ભારતના બજારોમાં જોવા મળશે. જે વિશ્વની દૃષ્ટિએ યોગ્ય કે પ્રતિબંધિત નથી. ઉલ્લેખનીય છે કે વિશ્વના ઘણા મોટા દેશોમાં પ્રતિબંધિત આવી વસ્તુઓમાં ચોકલેટ કેન્ડી વગેરેનો પણ સમાવેશ થાય છે, પરંતુ ભારતમાં આ વસ્તુઓનું અંધાધૂંધ વેચાણ થાય છે અને આશ્ચર્યની વાત એ છે કે લોકો તેને મોટી સંખ્યામાં ખરીદે પણ છે.

આમાંની એક વસ્તુ ‘કિન્ડર જોય’ પણ છે. તમને જણાવી દઈએ કે કિન્ડર જોય બાળકોમાં ખૂબ જ લોકપ્રિય ચોકલેટ છે અને તેનો આકાર ઈંડા જેવો છે, પરંતુ અમેરિકા જેવા દેશમાં તેના પર પ્રતિબંધ છે. આવી સ્થિતિમાં, ચાલો જાણીએ અમેરિકામાં તેના પર પ્રતિબંધનું કારણ. તમને જણાવી દઈએ કે અમેરિકામાં કિન્ડર જોય પર પ્રતિબંધ મૂકવાનું કારણ તેની સાથે આવતા રમકડાં છે.

અમેરિકામાં એવું માનવામાં આવે છે કે કિન્ડર જોય સાથે આવતા રમકડા જો આ બાળકો ભૂલથી ગળી જાય તો મુશ્કેલી સર્જી શકે છે. આવી સ્થિતિમાં તે એવી કોઈ ચીજવસ્તુના વેચાણની મંજૂરી આપી શકે નહીં જેની અસર બાળકો પર પડે. જો કે, ભારતમાં તેનું ઘણું વેચાણ છે. ધ સનના અહેવાલ મુજબ, તેમનું સત્તાવાર નામ ‘કિન્ડર સરપ્રાઈઝ’ છે, અને તે ઈટાલિયન બ્રાન્ડ ફેરારો દ્વારા બનાવવામાં આવેલી ચોકલેટ કેન્ડી છે.

ફેડરલ ફૂડ, ડ્રગ એન્ડ કોસ્મેટિક એક્ટ હેઠળ યુએસમાં તેના પર પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો હતો. આ કાયદો રમકડા ધરાવતી કોઈપણ કેન્ડીના વેચાણ પર પ્રતિબંધ મૂકે છે અને આ સ્કેલના આધારે કિન્ડર જોયના વેચાણની પરવાનગી આપતું નથી.

જ્યારે કિન્ડર સરપ્રાઈઝ કેનેડા અને મેક્સિકોમાં કાયદેસર છે, ત્યારે તેને યુએસમાં આયાત કરવી ગેરકાયદેસર છે. જોકે, મે 2017માં ફેરેરો કિન્ડર જોય યુ.એસ.માં વેચાણ માટે ઉપલબ્ધ બન્યું કારણ કે કંપનીએ ચોકલેટ અને પ્લાસ્ટિકના રમકડાં અલગથી વેચવાનું શરૂ કર્યું. કિન્ડર જોય સૌપ્રથમ 2001માં ઇટાલીમાં લોન્ચ કરવામાં આવી હતી અને ડિસેમ્બર 2015માં યુકે પહોંચી હતી.

જાણકારી માટે તમને જણાવી દઈએ કે વર્ષ 2013માં ચિલીમાં એક કાયદો પસાર કરવામાં આવ્યો હતો જેમાં રમકડાંની લાલચ આપીને વેચવા માટે પ્રોત્સાહિત કરતી જાહેરાતો પર પ્રતિબંધ લગાવવામાં આવ્યો હતો અને ચિલીમાં કિન્ડર સરપ્રાઈઝના વેચાણ પર પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યુ હતુ.

અમેરિકામાં લાઈફબોય સાબુને લઈને પણ વિવાદ થયો છે.
અમે તમને જણાવી દઈએ કે આ જ રીતે, એક વખત અમેરિકામાં લાઈફબૉય સાબુને લઈને વિવાદ સામે આવ્યો હતો, જ્યારે આ સાબુ ભારતમાં ખૂબ જ લોકપ્રિય છે. ધ ગાર્ડિયનના એક અહેવાલ અનુસાર, અમેરિકાના એફડીએએ લાઈફબૉય સહિત ઘણા એન્ટી-બેક્ટેરિયલ સાબુ વિશે કહ્યું હતું કે આ સાબુ કોઈપણ રીતે અન્ય સાબુ કરતા સારા નથી.

આ સાથે એવું પણ કહેવામાં આવ્યું હતું કે ઘણા ડેટા દર્શાવે છે કે તેનો વધુ પડતો ઉપયોગ નુકસાન પણ કરી શકે છે. આવી સ્થિતિમાં, તમે સમજી શકો છો કે કેવી રીતે ભારત વિશ્વ માટે માત્ર એક બજાર છે અને દરેક વ્યક્તિ સમજે છે કે અહીં બધું વેચાય છે, તેથી અહીંના બજારમાં કંઈપણ ઉતારવામાં આવે છે.

error: Content is protected !!