22 વર્ષીય યુવતીને કારણે કંપનીએ બદલવુ પડ્યુ ‘Fair & Lovely’નું નામ, જાણો કેવી રીતે..!

હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર કંપનીએ તેની પ્રખ્યાત બ્રાન્ડ ફેર એન્ડ લવલીમાંથી ફેર શબ્દ દૂર કર્યો છે. જણાવી દઈએ કે ફેર એન્ડ લવલી ભારતમાં લોકપ્રિય અને વ્યાપકપણે ઉપયોગમાં લેવાતી બ્રાન્ડ છે. હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર કંપનીએ એક નિવેદનમાં કહ્યું છે કે ફેર એન્ડ લવલીને લઈને ભૂતકાળમાં તેના પર આરોપ લગાવવામાં આવ્યો છે કે તે પૂર્વગ્રહ અને ભેદભાવ પેદા કરે છે. આ જ કારણ છે કે હવે કંપનીએ ફેર એન્ડ લવલીનું નામ બદલવા જેવું મોટું પગલું ભર્યું છે. જણાવી દઈએ કે ફેર એન્ડ લવલીમાંથી ફેર શબ્દ એમનમ જ હટાવવામાં આવ્યો નથી, પરંતુ તેની પાછળ મુંબઈની રહેવાસી ચંદના હિરનનો મોટો હાથ હોવાનું કહેવામાં આવી રહ્યું છે, ચાલો જાણીએ શું છે સમગ્ર મામલો…

વાસ્તવમાં, 22 વર્ષની ચંદના હિરન ચાર્ટર્ડ એકાઉન્ટન્સીના છેલ્લા વર્ષની વિદ્યાર્થીની છે. ચંદનાએ હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર કંપની વિરુદ્ધ ઓનલાઈન અરજી કરી હતી. ચંદનાના આ અભિયાનને લોકોનું ઘણું સમર્થન મળ્યું, ચંદનાના આ અભિયાનને દેશભરમાંથી હજારો લોકોએ પોતાની મંજૂરી આપી.

પ્રાપ્ત માહિતી અનુસાર, તેણે પોતાની અરજીમાં સ્પષ્ટ કર્યું હતું કે કોઈપણ કોસ્મેટિક કંપનીએ તેની બ્યુટી પ્રોડક્ટનું આ રીતે બ્રાન્ડિંગ ન કરવું જોઈએ. તેઓ કહે છે કે જે ઉત્પાદનો સ્પષ્ટપણે સુંદરતાને પ્રોત્સાહન આપે છે, આવા બ્રાન્ડિંગ પર સંપૂર્ણપણે પ્રતિબંધ મૂકવો જોઈએ. આ સાથે ચંદનાએ તમામ કોસ્મેટિક કંપનીઓ પર પ્રશ્નાર્થ ચિહ્ન ઉભા કર્યા છે અને પૂછ્યું છે કે ફેર જ શા માટે સારું છે? શ્યામ, કેમ નથી?

‘Black Lives Matter’ની ચંદના હિરણની ઝુંબેશ પર ભારે અસર
જણાવી દઈએ કે આ સમયે અમેરિકામાં ‘Black Lives Matter’નામનું એક અભિયાન શરૂ થયું છે, આ ચળવળ અશ્વેત જ્યોર્જ ફ્લોયડના મૃત્યુને કારણે થયેલા આક્રોશ પછી શરૂ થઈ છે. એવું માનવામાં આવે છે કે ‘Black Lives Matter’ ચળવળની પણ ચંદનાના અભિયાન પર ભારે અસર પડી છે. જણાવી દઈએ કે આ આંદોલન પછી સમગ્ર વિશ્વમાં અશ્વેતો સાથેના ભેદભાવના મુદ્દે ચર્ચાઓ તેજ થઈ ગઈ હતી. આ સમગ્ર મામલે ચંદના હિરન કહે છે કે કોઈપણ વ્યક્તિની ત્વચાના રંગને લઈને ભેદભાવ કરવો એ વાહિયાત છે, મારો રંગ પણ ઘાટો છે, તેનાથી મને કોઈ ફરક નથી પડતો. જો હું ન કરું, તો બીજાઓએ પણ ન કરવું જોઈએ. તેઓ કહે છે કે વ્યક્તિની ચામડીનો રંગ ગમે તેવો હોય, દરેક વ્યક્તિને જીવવાનો અધિકાર છે.

ચંદના કહે છે કે મારી આસપાસ ઘણા એવા લોકો છે, જેઓ તેમની ત્વચાના રંગને લઈને ખૂબ જ ચિંતિત છે. તે કહે છે કે ડાર્ક સ્કિનના લોકોને પણ સ્કિન મેગેઝિનમાં પ્રમોટ કરવામાં આવતા નથી. તો, બ્યુટી ફિલ્ટર્સ અને ફેર ફોટો એડિટિંગ સોફ્ટવેર સોશિયલ મીડિયા અને ઇન્ટરનેટથી ભરેલા છે, આ સારી બાબત નથી.

જાણો ફેર એન્ડ લવલીનું નવું નામ
ચંદનાએ તેમની અરજીને સમર્થન આપનારા તમામ લોકોનો આભાર માન્યો છે. એ પણ કહ્યું કે હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર દ્વારા ફેર એન્ડ લવલીમાંથી ફેર શબ્દ હટાવવો એ એક સાહસિક પગલું છે. તમારી જાણકારી માટે તમને જણાવી દઈએ કે 25 જૂને કંપનીએ પોતાની પ્રોડક્ટ (ફેર એન્ડ લવલી)માંથી ફેર શબ્દ હટાવી દીધો હતો. હવે તે ગ્લો એન્ડ લવલી તરીકે ઓળખય છે.

error: Content is protected !!